Comments

d

Hướng dẫn pb 100 - boss 1


Sau đây là cách đi phó bản 100 dành cho những ai không biết đi và mong muốn được đi. Đây đều là những kinh nghiệm của cá nhân mình nên có gì thiếu sót mọi người cứ bổ sung đóng góp.

( Bài viết hướng dẫn bằng ảnh gif, ở chế độ thu nhỏ, có thể ấn vào phóng to để xem với chất lượng và khung hình to nhất ) 
HƯỚNG DẪN BOSS 1

Boss 1 có 2 giai đoạn lớn đó là từ 100% xuống 50% và từ 50% xuống 0%
1.Giai đoạn 1: 100%-50%
Khi bắt đầu đánh Boss thì cũng cùng lúc xuất hiện đội tiểu quái rớt xuống gọi là trời giáng chính nghĩa. Cần phải tránh những vòng tròn nhỏ trên sân. Đề cử các phái cận chiến đứng dưới chân Boss hoặc nhớ 1 vị trí thích hợp nào đó để đứng sẵn. Sau khi tiểu quái rớt xuống nhanh chóng quét sạch tiểu quái.

Trước khi máu Boss xuống 95% thì thì tất cả mọi người đều đi góc tường đứng ngoại trừ tank ở lạ. Tank lưu ý đánh chiêu thức mà có thể ngắt chiêu tức thời và để dành chiêu lướt đi để khi máu Boss xuống 95% sẽ xuất hiện vòng tròn đỏ to rộng thì lập tức lướt đi. Không được phép lướt đi trước thời hạn bởi vòng tròn đỏ đó luôn xuất hiện dưới chân người tank Boss.

Cùng lúc đó sẽ xuất hiện khiên quái, Tank có thể vào lấy cừu hận của Boss rồi cùng tất cả tập trung đánh khiên quái, Thiên Hương mở Thiết Mã. Cần đánh khiên quái chết thật nhanh vì nếu sau một khoảng thời gian không giết nhanh thì khiên quái sẽ cuồng bạo bất tử.


Khiên quái bị đánh chết sẽ làm rớt khiên, khiên này có thể nhặt nhưng một khi nhặt lên không được đặt xuống vì như vậy sẽ mất khiên. Cử một người đi nhặt khiên và tránh xa Boss ra để tránh bị chết vì người cầm khiên chết toàn đoàn diệt. Người nhặt khiên sẽ thu được 4 kỹ năng, trong đó có 3 kỹ năng đầu không hữu dụng hữu dụng là cái kỹ năng thứ 4 – kỹ năng đón đỡ.


Đánh đến 90% máu Boss sẽ xuất hiện đội tiểu quái rớt xuống tiếp theo, mọi người cần lưu ý đứng vào vị trí như lúc mở đầu đánh Boss để khỏi rớt chết.
Gần đến 85% mọi cần tản ra xa khỏi vị trí xung quanh Boss vì khi đánh xuống 85% sẽ xuất hiện vòng tròn đỏ rộng 1/3 máp và 2 vòng tròn nhỏ khác. Chú ý đứng vào vị trí an toàn vì vòng này nổ sát thương rất lớn.
Ngay sau đó sẽ xuất hiện cung quái. Chạy đến vị trí cung quái không được chần chừ đồng thời đứng sau người giữ khiên,người giữ khiên đứng ngay sát chân quái đồng thời để ý động tác quái, chỉ cần con quái hướng lên trời bắn cung lập tức dùng kỹ năng chống đỡ ( skill thứ 4). Lưu ý không được sử dụng quá sớm cũng như quá muộn.  Thời điểm này trên trời sẽ xuất hiện mưa tên giáng xuống nếu khiên không đỡ hoặc ra khỏi phạm vi đỡ khiên sẽ lập tức chết.
Giai đoạn này Thiên Hương mở dư âm, chú ý Thiên Hương buff cho nhau và Tank lúc này, mưa tên kết thúc nhanh chóng giết chết cung quái này rồi chuyển sang con tiếp theo. Thần Uy lưu ý lấy cừu hận của Boss để Boss không nhằm vào Thiên Hương mà bắn mà lúc bắn sẽ rất đau vài cái là Thiên Hương chết.
Có lưu ý nho nhỏ là cứ 30s sẽ xuất hiện 1 đợt mưa tên nên mọi người lưu ý thời gian đánh tiểu quái và thời gian né tên. 
Cứ như vậy mà giết chết cả 4 cung quái. Sau đó cử một người cầm cung tên đã rớt ra từ đợt đánh cung quái rồi đứng gọn 1 góc tường. Người cầm cung sẽ thấy có 4 kỹ năng. Cung thủ có thể tập bắn quái bằng các kỹ năng trước thương tổn gây ra cực cao.

Đánh rớt máu Boss xuống 80% sẽ có 1 đợt đội tiểu quái trời giáng chính nghĩa nữa, cần chỉnh đốn vị trí đứng để không chết.

Boss còn 75% máu sẽ xuất hiện kỵ binh, trước đó thì tất cả phải sớm đứng gọn sang 2 bên tường. Tank phải kéo tốt cừu hận giai đoạn này, Thiên Hương theo buff cho Tank. Cung thủ chờ kỵ binh lướt tường bên phía minh đến thì bắn gục đến hết.



Sau khi bắn chết hết kỵ binh sẽ chỉ con lại một con ngựa màu đen. An bài một người ngồi lên ngựa lúc này chỉ có 1 kỹ năng duy nhất. Lưu ý không lắn lộn hay nhảy nhót gì chỉ di chuyển và dung kỹ năng nếu không coi như là xuống ngựa và mất luôn con ngựa QAQ…..
Người cưỡi ngựa cùng mọi người chú ý đến giai đoạn 70% sẽ có 1 đội tiểu quái trời giáng chính nghĩa rớt xuống nữa, ổn định vị trí không sẽ chết
Máu Boss gần xuống 60% tất cả dừng tay đứng ra 1 vị trí xa Boss. Khi Boss xuống 60% máu sẽ xuất hiện 4 quái che chắn vòng đỏ, giai đoạn này tất cả ngừng đánh Boss chỉ có người cưỡi ngựa được sử dụng kỹ năng của mình để lu chết 4 con quái che cho Boss. Người cưỡi ngựa phải chạy chờ đến khi cái Buff trên người được 10 tầng mới thả kỹ năng lu chết quái. Mỗi cái khiên quái cần lu 2 lần thì mới chết được.Lưu ý cho người cưỡi ngựa mỗi lần lu quái xong nên đợi Boss đánh ra chiêu hất văng vì nếu đang lu quái gặp đúng chiêu hất văng của Boss sẽ ngã ngựa và lúc này thì GG.


Sau khi lu chết 4 khiên quái thì tiến hành đánh Boss xuống 50% sẽ bước sang Giai đoạn 2.

2.Giai đoạn 2: 50% - 0%



Ngay khi bước vào giai đoạn 50% sẽ xuất hiện vòng đỏ bao quanh toàn bộ sân đánh Boss. Cần phải nhảy 3 lần để không bị chết.

Sau đó cần an bài 2 người chơi đứng ở vị trí xa đồng đội nhất chỗ gần góc tường còn những người khác đứng gọn vào trong. Boss sẽ chỉ định 2 người đứng xa nhất đội nhận dấu X trên đầu. Xuất hiện dấu X trên đầu người chơi không nên gấp, cần quay mặt về cùng 1 hướng mà không có đồng đội, qua khoảng 1 đến 2 giây thì từ trên trời sẽ giáng xuống 2 tiểu quái cần lập tức nhảy và lướt đi đến chỗ không có người chơi. Những người chơi khác sau đó cần phá định nhanh chóng 2 tiểu quái và giết chết. Trong lúc này cung thủ không nên vứt cung đi vì bắn cung sẽ có thương tổn rất cao nên dung cung bắn 2 tiểu quái.
Lưu ý không nên đứng quá sát tường vì đứng quá sát sẽ bị lag vị trí và không nhảy được.

Đánh chết 2 lần tiểu quái thì sau 3 giây sẽ lập tức nộ toàn bộ bản đồ 1 lần, cần nhớ kỹ để dừng đánh Boss mà nhảy 3 lần.
Cứ lập đi lập lại như vậy đến giai đoạn 40% thì có 1 đợt đội tiểu quái trời giáng chính nghĩa rớt xuống cần cẩn thận để không bị chết. Cung thủ ưu tiên bắn quái X.
Sau đó đánh cho máu Boss rớt xuống 21% dừng tay đợi hết đợt nhảy quái X hoặc nếu phải nhảy 3 lần nộ toàn map cũng cần hoàn thành hết rồi mới đánh xuống 20% bởi giai đoạn 20% sẽ lại có một đợt đội tiểu quái trời giáng chính nghĩa nữa. 

Giai đoạn từ 20% - 0% thì sẽ không còn tiểu đội quái trời giáng chính nghĩa nữa nhưng vẫn sẽ phải nhảy ba lần tránh nộ toàn bản đồ và nhảy và giết quái X. Giai đoạn này Thiên Hương có thể dư âm để đánh nhanh cho qua.

P/S: Boss 1 đòi hỏi kỹ năng và sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các thành viên trong đội, ưu tiên giữ mạng sống là mục tiêu quan trọng hàng đầu và boss nhiều giai đoạn nộ toàn bản đồ nên cần phải ping ngon chút. 
- Mộng Ảo - 

Tags:
Share on Google Plus